ADVANCED WINNING BUSINESS MODEL

Giúp cho các doanh nghiệp nằm vững cách thức xây dựng một mô hình kinh doanh với các ý tưởng đột phá, công thức sáng tạo và công cụ thực tế để có thể cạnh tranh mạnh mẽ và chiến thắng trong bối cảnh môi trường kinh doanh khó khăn nhiều biến động.
Lâm Bình Bảo
0 Đánh giá 5 Học viên

Bạn sẽ học được gì

DOANH NGHIỆP CỦA BẠN CÓ NHỮNG NỖI ĐAU NÀY KHÔNG?

  • Đang cạnh tranh khốc liệt

bằng mọi cách: giá rẻ, chất lượng cao, dịch vụ tốt v.v mà vẫn chật vật, không lối thoát.

  • Loay hoay dò dẫm vì

không biết cạnh tranh như thế nào.

  • Đau đầu vì

khách hàng không chỉ yêu cầu sản phẩm tốt, chất lượng cao, dịch vụ xuất sắc mà đòi hỏi giá phải rẻ và ngày càng rẻ.

  • Thất vọng vì

chi trả rất nhiều tiền marketing và bán hàng nhưng hiệu quả thấp. Khách hàng “thờ ơ” với các thông điệp marketing và bán hàng.

CÓ PHẢI BẠN ĐANG KHAO KHÁT NHỮNG ĐIỀU SAU:

  • Không mệt mỏi cạnh tranh bằng giá

Tập trung vào những khách hàng sẵn sàng trả mức giá cao, ngay lập tức tăng doanh thu trên 30%.

  • Đạt được mức tăng trưởng tốt X2-X5 trong 1-5 năm

Sở hữu công thức kinh doanh thành công với 10 thành tố của mô hình kinh doanh chiến thắng.

  • Xây dựng một hệ thống kinh doanh hiệu quả

Biến doanh nghiệp thành cỗ máy vận hành trơn tru mà “sếp đi chơi, việc vẫn chạy”.

Giới thiệu khóa học

MÔ HÌNH KINH DOANH CHIẾN THẮNG

Công thức thành công đúc kết trên 10 năm kinh nghiệm xây dựng hơn 500 mô hình kinh doanh

Module 1: Công thức cạnh tranh đột phá

Cạnh tranh bằng giá, bằng chất lượng là cách cạnh tranh lỗi thời, chật vật và nhiều khó khăn. Module này sẽ tiết lộ công thức cạnh tranh đột phá, bền vững và khác biệt với 99% số đông ngoài kia.

  • Vì sao cạnh tranh bằng giá, chất lượng rất khó thành công?
  • Công thức cạnh tranh đột phá nào?
  • Cạnh tranh bằng mô hình kinh doanh là gì?
  • Các ví dụ thực tế thành công tại Việt Nam và nước ngoài.
  • 2 bước triển khai mô hình kinh doanh chiến thắng.

Module 2: Công thức chiến thắng với Winning Business Model

Công thức chiến thắng với 10 thành phần liên kết chặt chẽ, khoa học, logic giúp định hướng rõ ràng, cụ thể hoạt động của doanh nghiệp và tạo ra sức mạnh cạnh tranh vượt trội.

  • 4 thành phần chính

Khách hàng mục tiêu

Giải pháp giá trị

Năng lực chính

Mô hình tài chính

  • 6 mối liên kết

Sản phẩm

Hoạt động tạo giá trị

Hành trình quản trị khách hàng

Mô hình doanh thu

Cơ chế giá

Cơ cấu chi phí

Module 3: Thấu hiểu khách hàng

Thấu hiểu rõ ràng, tường tận phân khúc khách hàng mục tiêu với cách tiếp cận khoa học và đột phá bằng công cụ Dream Customer Canvas.  

Xác định nhóm khách hàng lý tưởng theo nguyên tắc 20/80. Chuyển hướng tập trung vào tìm kiếm và phục vụ nhóm khách hàng lý tưởng. Tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc, cơ hội. Ngay lập tức tăng doanh thu trên 30%, tăng lợi nhuận, giảm chi phí.

  • Hiểu đúng khách hàng là ai.
  • Dream Customer Canvas.
  • Jobs To Be Done.
  • Phân tích Nỗi đau & Lợi ích của khách hàng.
  • Yếu tố nhân khẩu học.
  • Tìm kiếm khách hàng mục tiêu ở đâu.
  • Hành vi và tâm lý mua hàng.
  • Dream 100.
  • Công thức xác định khách hàng lý tưởng giúp tăng ngay 30% doanh số.
  • Bài tập thực hành xác định và phân tích phân khúc khách hàng mục tiêu.

Module 4: Thông điệp thu hút

Thiết kế giải pháp giá trị –  thông điệp trọng yếu quyết định 80% việc khách hàng đến với doanh nghiệp. Khám phá công thức sáng tạo và đột phá trong việc thiết kế, truyền tải và cung cấp giá trị đến cho khách hàng.

  • Bài tập Kinh Doanh Lông Con Bò.
  • Quy luật kinh doanh Giá Trị.
  • 4 kết quả mong muốn của khách hàng.
  • Tháp giá trị: 30 giá trị cho người tiêu dùng (B2C).
  • Tháp giá trị: 40 giá trị cho doanh nghiệp/tổ chức (B2B).
  • 6 bước thiết kế giải pháp giá trị.
  • Bài tập thực hành thiết kế giải pháp giá trị.

Module 5: Bán điều khách hàng cần - Chiến lược sản phẩm

Khám phá cách nhìn mới về sản phẩm để giúp doanh nghiệp không bám theo lối mòn tư duy sản phẩm. Hiểu đúng 3 thành phần của sản phẩm, biết cách phân loại, xác định các cấp độ sản phẩm phù hợp, thang sản phẩm và ma trận chiến lược sản phẩm BCG. Thiết kế chiến lược sản phẩm đáp ứng nhu cầu và khả năng chi trả của khách hàng, giúp doanh nghiệp tăng doanh thu, nâng cao lợi nhuận.

  • Cách nhìn mới về sản phẩm.
  • 3 thành phần của sản phẩm & Phân loại sản phẩm.
  • 3 nhu cầu sử dụng sản phẩm.
  • Thiết kế sản phẩm bằng NFM framework.
  • 5 cấp độ sản phẩm.
  • Xây dựng thang sản phẩm phù hợp với điều kiện và khả năng chi trả của khách hàng, giúp gia tăng doanh thu.
  • Xây dựng chiến lược sản phẩm theo ma trận BCG.
  • Bài tập thực hành Sản Phẩm.

Module 6: Vận hành hiêu quả - Hoạt động và năng lực trọng yếu

Khám phá những hoạt động và năng lực chính, trọng yếu để tập trung xây dựng, phát triển nhằm nâng cao hiệu quả vận hành. Chủ động, linh hoạt trong hành trình chinh phục khách hàng.

  • 3 nhóm Hoạt Động Tạo Giá Trị.
  • Hành Trình Quản trị Khách Hàng: 3 giai đoạn – 7 bước.
  • 7 nguồn lực chính và 4 yếu tố then chốt.
  • Thực hành thiết kế roadmap quản trị khách hàng, năng lực chính và hoạt động chính.
  • Bài tập thực hành xác định hoạt động tạo giá trị, thiết kế hành trình quản trị khách hàng và xác định năng lực chính.

Module 7: Công thức lợi nhuận - Tối ưu hóa chi phí và doanh thu

Nắm được công thức lợi nhuận giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và tối đa hóa doanh thu.

  • Mô hình tài chính.
  • Cấu trúc chi phí.
  • Cơ cấu giá.
  • Cơ chế giá.
  • Mô hình doanh thu: trực tiếp và gián tiếp.
  • Ngũ Giác Giá & Doanh Thu.
  • Bài tập thực hành mô hình tài chính, cơ cấu chi phí, cơ chế giá, mô hình doanh thu.

Module 8: Công thức sáng tạo

Xây dựng 1 mô hình kinh doanh sáng tạo đột phá giúp thành công vượt trội và lâu dài.

  • 4 trọng tâm sáng tạo.
  • 4 yếu tố cạnh tranh bằng phân khúc khách hàng mục tiêu.
  • 2 yếu tố cạnh tranh bằng giải pháp giá trị.
  • Cạnh tranh bằng sản phẩm.
  • 2 nguyên tắc cạnh tranh bằng thiết kế.
  • Nguyên tắc tương phản.
  • Sản phẩm + Dịch vụ + Trải nghiệm.
  • 7 yếu tố cạnh tranh bằng Customer Engagement.
  • Cạnh tranh bằng kênh giao hàng.
  • Cạnh tranh bằng kênh bán hàng.
  • Cạnh tranh bằng nguồn lực.
  • Cạnh tranh bằng mô hình doanh thu.

Module 9: Trao truyền bí kíp - 3 phiên coaching 90 phút

3 phiên coaching thay đổi hoàn toàn cách thức bạn kinh doanh. Khám phá những bí quyết thành công. Tránh những sai lầm chết người. Xây dựng mô hình kinh doanh sáng tạo để chiến thắng trên thương trường, đột phá, lâu dài và bền vững.

  • Trình bày mô hình kinh doanh.
  • Phản biện, hướng dẫn, sửa sai từ Mr Coach.
  • Điều chỉnh mô hình kinh doanh.

Nội dung khóa học

  • QUY ĐỊNH QUAN TRỌNG của B Coaching về các khóa học online
  • CẢNH BÁO KHÓA TÀI KHOẢN khi học Online
  • Hướng dẫn tải các file tài liệu đính kèm về máy 0:23
  • Phần 1: Mở đầu 2:29
  • Phần 2: Công ty bạn đang cạnh tranh bằng cách nào? 7:26
  • Phần 3: Case study Bánh trung thu Kinh Đô 5:00
  • Phần 4: Cạnh tranh bằng Mô hình kinh doanh là gì? & 2 Bước triển khai 3:44
  • Phần 5: Mô hình kinh doanh là gì? 2:57
  • Phần 6: Giới thiệu Winning Business Model 6:53
  • Phần 7: 10 thành phần trong Winning Business Model 3:51
  • Template Winning Business Model Canvas
  • Phần 1: Khách hàng mục tiêu - Mở đầu 5:17
  • Phần 2: Khách hàng mục tiêu - Công cụ Dream Customer Canvas 4:37
  • Phần 3: Khách hàng mục tiêu - Dream Customer Canvas (Avatar + Jobs To Be Done) 22:33
  • Phần 4: Khách hàng mục tiêu - Dream Customer Canvas (Nỗi Đau + Lợi ích) 10:28
  • Phần 5: Khách hàng mục tiêu - Dream Customer Canvas (Nhân khẩu học) 2:04
  • Phần 6: Khách hàng mục tiêu - Dream Customer Canvas (Hiện diện + Nguồn thông tin) 7:50
  • Phần 7: Khách hàng mục tiêu - Dream Customer Canvas (Hành vi & Vai trò mua hàng) 2:20
  • Phần 8: Khách hàng mục tiêu - Dream Customer Canvas (Yếu tố trung thành + Phản bác điển hình) 2:37
  • Phần 9: Khách hàng mục tiêu - Ví dụ 2:01
  • Phần 10: Khách hàng mục tiêu - Hướng dẫn bài tập 3:11
  • Phần 11: GPGT - Bài tập kinh doanh lông con bò 1:10
  • Phần 12: GPGT - Quy luật kinh doanh #2 2:49
  • Phần 13: GPGT - Quy luật kinh doanh #3 1:00
  • Phần 14: GPGT - 4 mong muốn 8:50
  • Phần 15: GPGT - Tháp Giá Trị B2C 19:59
  • Phần 16: GPGT - Tháp Giá Trị B2B 23:39
  • Phần 17: Ví dụ GPGT 6:05
  • Phần 18: GPGT - 6 Bước thiết kế Giải Pháp Giá Trị 3:21
  • Phần 19: GPGT - Bí kíp #1 3:05
  • Phần 20: GPGT - Hướng dẫn bài tập 3:44
  • Template bài tập Tuần 1
  • Phần 1: Sản phẩm - Mở đầu 7:32
  • Phần 2: Sản phẩm - 3 thành phần của sản phẩm & Phân loại sản phẩm 6:22
  • Phần 3: Sản phẩm - 3 Nhu cầu sử dụng sản phẩm & NFM Framework 5:09
  • Phần 4: Sản phầm - 5 Cấp độ sản phẩm 11:47
  • Phần 5: Sản phẩm - Dòng sản phẩm & Thiết kế thang sản phẩm & Ma trận BCG 19:55
  • Phần 6: Sản phẩm - Ví dụ & Hướng dẫn làm bài tập Products 4:40
  • Phần 7: Hoạt động tạo giá trị 4:53
  • Phần 8: Ví dụ & Hướng dẫn làm bài tập Hoạt động tạo giá trị 4:00
  • Phần 9: Hành Trình Quản Trị Khách Hàng 21:19
  • Phần 10: Hướng dẫn làm bài tập Customer Management Roadmap và Ví dụ 6:49
  • Phần 11: Năng lực chính 11:44
  • Phần 12: Ví dụ và Bài tập Năng lực chính 1:59
  • Phần 13: Mô hình tài chính và Hướng dẫn bài tập 7:09
  • Phần 14: Cơ cấu chi phí và Hướng dẫn bài tập 4:35
  • Phần 15: Cơ chế giá và Hướng dẫn bài tập 9:08
  • Phần 16: Mô hình doanh thu và Hướng dẫn bài tập 11:29
  • Phần 17: Các Mô hình kinh doanh thông dụng 7:46
  • Phần 18: Hướng dẫn bài tập & Coaching1:1 2:19
  • Template bài tập tuần 2
  • WBM template - excel
  • Phần 1: Mở đầu 2:51
  • Phần 2: Máy photocopy Xerox và câu chuyện Mô hình kinh doanh đột phá 8:27
  • Phần 3: Đặt câu hỏi "Nếu như..." 1:57
  • Phần 4: Khách hàng - Chuyển dịch Jobs To Be Done 6:05
  • Phần 5: Khách hàng - Thêm phân khúc khách hàng niche 6:00
  • Phần 6: Khách hàng - Tạo ra phân khúc khách hàng mới từ sản phẩm thay thế 1:37
  • Phần 7: Khách hàng - Phản trực giác 4:19
  • Phần 8: Khách hàng - Hướng dẫn bài tập 2:34
  • Phần 9: GPGT - Sản phẩm/ Dịch vụ sáng tạo 9:35
  • Phần 10: GPGT - Thiết kế trực quan 6:32
  • Phần 11: GPGT - Thiết kế sáng tạo 11:42
  • Phần 12: Bí kíp 3: Nguyên tắc tương phản 5:06
  • Phần 13: Bí kíp 4 & Hướng dẫn bài tập GPGT 1:02
  • Phần 14: Cạnh tranh bằng Hành trình khách hàng & Hướng dẫn bài tập 13:49
  • Phần 15: Cạnh tranh bằng nguồn lực & Hướng dẫn bài tập 1:56
  • Phần 16: Cạnh tranh bằng Mô hình doanh thu & Hướng dẫn bài tập 9:04
  • Phần 17: 9 Câu hỏi đột phá trong kinh doanh 6:44
  • Mindmap

Thông tin giảng viên

Lâm Bình Bảo
146 Học viên 20 Khóa học
- Mr Coach - Lâm Bình Bảo
  • Người đồng hành giúp doanh nghiệp thành công, biến những thuật ngữ phức tạp trong quản trị kinh doanh thành các công cụ dễ áp dụng.
  • Hơn 25 năm kinh nghiệm bán hàng và quản lý bán hàng tại các tập đoàn đa quốc gia.
  • MBA, University of Technology Sydney (Úc) chương trình Học Bổng Phát Triển của Chính Phủ Úc
  • BSc Điện Cơ, Đại Học Bách Khoa Kiev, Ukraina
  • CEO –  B Coaching
  • Chuyên gia Khai Vấn Huấn Luyện Doanh Nghiệp (Business Coach)
  • Trên 25 năm làm việc, quản lý và điều hành tại Việt Nam cho tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới: ABB, Tetra Pak, Mettler Toledo, ProMinent.
  • Trên 15 năm giảng dạy và đào tạo kinh doanh: Đại Học Tôn Đức Thắng, Kent International College và các trung tâm khác

Học viên đánh giá

0
0 Đánh giá

0%

0%

0%

0%

0%

Khóa học liên quan

Khám phá insight khách hàng - Dream Customer Canvas
Lâm Bình Bảo
(0) 2 Học viên
3.240.000đ
6.000.000đ
(-46%)
FUNDAMENTAL WINNING BUSINESS MODEL
Lâm Bình Bảo
(0) 8 Học viên
8.640.000đ
10.000.000đ
(-14%)
12.960.000 24.000.000 -46%
Đăng ký học Thêm vào giỏ hàng
Thời lượng: 6 giờ 57 phút
Giáo trình: 70 Bài học
Học mọi lúc mọi nơi
Học trên mọi thiết bị: Mobile, TV, PC